วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

"คุ๊กกี้โฮมเมด"สร้างรายได้เสริม ทำอยู่กับบ้าน


"คุ๊กกี้โฮมเมด"สร้างรายได้เสริม ทำอยู่กับบ้าน  การทำ “คุกกี้” ขายแบบโฮมเมด ทำอยู่กับบ้าน ไม่ต้องมีร้าน ยังคงเป็นอีกทางเลือกเชิงอาชีพที่น่าสนใจ ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลการทำ “คุกกี้โฮมเมด” การทำ “คุกกี้บัตเตอร์ ช็อกโกแลตชิพ-คุกกี้ช็อกโกแลต & ไวท์ช็อกโกแลต ชิพ” มาให้ลองพิจารณากัน.. 

"คุ๊กกี้โฮมเมด"สร้างรายได้เสริม ทำอยู่กับบ้าน  

สำหรับการทำคุกกี้โฮมเมดขายโดยไม่มีหน้าร้านนั้น ที่สำคัญคือควรที่จะต้องมีการ “เข้าถึงลูกค้า” โดยการเข้าหาลูกค้าด้วยตัวเอง นำสินค้าที่ทำไปเสนอลูกค้าถึงที่ โดยสถานที่ที่น่าจะนำ ไปเสนอก็จะเป็นพวกร้านกาแฟตามย่านต่าง ๆ ใน ส่วนของแพ็กเกจหีบห่อก็มีความสำคัญ ต้องมีการ “ออกแบบแพ็กเกจให้สวยงาม” มีหลากหลายแบบเพื่อเป็นการดึงความสนใจของลูกค้า และไม่ให้ลูกค้ารู้สึกจำเจ และที่สำคัญที่สุดก็เป็นเรื่องของ “คุณภาพสินค้า” จะต้องคงมาตรฐานคุณภาพทั้งวัตถุดิบและรสชาติไว้ให้ได้สม่ำเสมอ 

อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการทำคุกกี้โฮมเมด หลักๆ ก็มี...เตาอบ (ใช้ได้ทั้งเตาอบแบบไฟฟ้าและแก๊ส), เครื่องตีไข่, ตะแกรงร่อนแป้ง ที่เหลือก็จะเป็นอุปกรณ์เครื่องครัวเบ็ดเตล็ด 

เตาอบที่ใช้แก๊ส ถ้าเริ่มต้นทำใหม่ ๆ อาจหาซื้อที่เป็นของมือสองมาใช้ก็ได้ ซึ่งมีขายอยู่เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญราคาก็ไม่สูง มีหลายขนาดให้เลือก ราคาอยู่ที่ประมาณ 5,000-8,000 บาท... 

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำคุกกี้บัตเตอร์ช็อกโกแลตชิพ และคุกกี้ช็อกโกแลต & ไวท์ ช็อกโกแลตชิพ หลัก ๆ ประกอบด้วย... แป้งสาลี, น้ำตาล, นมข้นจืด, เนยสด, เนยขาว, ไข่ไก่, ผงโกโก้, ผงฟู, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, ช็อกชิพ, ไวท์ช็อกชิพ 

ขั้นตอนการทำคุกกี้โฮมเมด เริ่มจากการตีเนยโดยให้นำเนยสด 150 กรัม ผสมกับเนยขาว 150 กรัม ตีรวมกับน้ำตาลทราย 200 กรัม ในเครื่องตีไข่ ตีไปเรื่อย ๆ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ดูจนเนื้อเนยที่ตีนั้นฟูขาวก็ให้ใส่ไข่ไก่ผสมลงไป 1 ฟอง จากนั้นก็ตีไปอีกประมาณ 10 นาที ก็ใช้ได้ พักไว้ 

จากนั้นก็เตรียมแป้ง ถ้าคุกกี้บัตเตอร์ฯ นำแป้งสาลี 400 กรัม ผสมผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ (ถ้าทำคุกกี้ช็อกโกแลตฯ ใช้แป้งสาลี 350 กรัม ผงโกโก้ 50 กรัม ผงฟู 1 กรัม) ผสมกันแล้วก็นำไปใส่ตะแกรงร่อนแป้ง ทำการร่อน 1 รอบเพื่อเอาสิ่งแปลกปลอมออก จากนั้นก็นำไปผสมกับเนยที่ตีเตรียมไว้ และผสมนมข้นจืดด้วย 3 ช้อนโต๊ะ 

การนำแป้งกับนมข้นจืดลงไปผสมนั้น จะต้องแบ่งผสมเป็น 3 ส่วน และแบ่งนมข้นจืดเป็น 2 ส่วน การใส่ก็จะใส่แป้ง ตามด้วยนม คนให้เข้ากัน ใส่สลับกันจนกว่าจะหมด การใส่แบบนี้จะง่ายต่อการคนแป้งจะไม่แห้ง 

เมื่อผสมส่วนผสมต่าง ๆ เรียบร้อยก็ใช้ไม้พายคนให้ส่วนผสมต่าง ๆ เข้ากัน คนแค่พอให้แป้งเข้ากันพอประมาณ ไม่ควรคนให้แป้งเหนียวเกิน เพราะเวลาอบขนมออกมาจะทำให้คุกกี้แข็ง หลังจากคนเนื้อแป้งเข้ากันเรียบร้อยแล้ว ถ้าเป็นคุกกี้บัตเตอร์ฯ ก็ให้นำช็อกชิพ (ถ้าทำคุกกี้ช็อกโกแลตฯ ก็เปลี่ยนจากช็อกชิพเป็นไวท์ช็อกชิพแทน) และเม็ดมะม่วงหิมพานต์บด อย่างละ 50 กรัม ใส่ผสมลงไป จากนั้นก็นำไปอบ 

การอบ เริ่มจากใช้ช้อนตักเนื้อแป้งหยอดใส่ลงไปบนถาดอะลูมิเนียมที่ทาเนยไว้เล็กน้อยเพื่อกันแป้งขนมติดถาด การหยอดให้หยอดเป็นก้อนเท่า ๆ กัน ขนาดตามความต้องการ ระยะห่างต่อก้อนอยู่ที่ประมาณ 1.5 นิ้ว เป็นการเผื่อระยะให้คุกกี้ขยายตัว ใช้ไฟอบประมาณ 180 องศาเซลเซียส อบประมาณ 12 ชั่วโมง ก็เป็นอันเรียบร้อย นำออกจากเตาอบ ทิ้งไว้ให้เย็น เตรียมบรรจุถุงส่งจำหน่าย 

“คุกกี้ของเรานั้นจะต้องมีรสชาติที่ไม่หวานมาก และต้องมีความมันและหอมเนย” อนงค์นุชกล่าว ซึ่งจากสูตรข้างต้นจะทำคุกกี้ได้ประมาณ 1 กิโลกรัม ขายในราคากิโลกรัมละ 350 บาท ซึ่งนอกจากคุกกี้แล้วอนงค์นุชยังมีสินค้าอื่นอย่าง ซีเรียลอบน้ำผึ้ง และ เนยผสมลูกเกด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ จำหน่ายด้วย 

สำหรับผู้ที่สนใจคุกกี้ Three sis รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ต้องการซื้อไปทาน เป็น ของฝาก หรือนำไปจำหน่ายต่อ ก็สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 08-1254-4299, 08-6345-1762 โดยต้องสั่งออร์เดอร์ล่วงหน้าราว 1 สัปดาห์ ซึ่งจุดนี้ก็น่าจะการันตีได้ว่าการทำ “คุกกี้ โฮมเมด” ขาย...ยังคงน่าสนใจเสมอ !!.




เวปไซด์แนะนำงานเพิ่มเติมค่ะ

งานเสริม งานพิเศษ งานพาร์ทไทม์ หารายได้เสริม รายได้พิเศษ งานทำที่บ้าน ฯลฯ




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น